Tour Châu Âu hàng tuần – Đến Lucerne xinh đẹp

Không có nhận xét nào


Lucerne là mt thành ph c kính nm min trung ca Thy Sĩ, bên h Quatre-Canton. Thành ph  này được thành lp trong khong nhng năm 1180 -1200 và là mt trong nhng bang đu tiên hình thành nên bang Thy Sĩ ngày nay. Lucerne còn được biết ti là thành ph ca ca nhng qung trường và nhà th. Trong đó Nhà th Dòng Tên là nhà th phong cách ba-rc c nht ca Thy Sĩ. Nhà th vi hai tháp màu xanh hai bên là mt trong nhng biu tượng ca thành ph này. 
 Đến vi Lucerne cùng tour châu Âu hàng tun, bn s được ghé thăm nhng đim đến sau đây:
Cu c Chapel
Cây cy c này có mái che c nht châu Âu, bc qua dòng sông Reuss. Đim thú v trên cây cu này đó là nhng bc ha c ni tiếng được treo hai bên thành cu cùng nhng chu hoa xinh xn, rt đáng yêu. Cnh bên cây cu là Tháp nước Waaseturn - biu tượng nhn din ca thành ph khi xut hin trên nhng tm bưu thiếp.
Khu ph c
Thành ph này cũng có khu ph c vi nhng ngôi nhà được trang trí tuyt đp mt tin, dng li nhng câu chuyn c tích truyn quen thuc trong kinh thánh. Đây là khu vc lý tưởng đ du khách có th đi do trên nhng con ph c kính lát đá nhn bóng theo thi gian và ngm nhìn nhng bc ha, nhng ô ca đy màu sc, đc bit là nhà nguyn St.Peter vi kiến trúc Gothic.
Cu Spreuer
Đây là mt trong 2 cây cu g lâu đi ca Lucerne. Nó được xây dng t thế k 15, gn vi bo tàng t nhiên và cũng là nơi đ du khách ghé qua. Trên các mái lp ca câu câu là nhng bc tranh ni tiếng ca ha sĩ Kaspar Meglinger và các hc trò ca mình.
Bo tàng Ngh thut
Bo tàng ngh thut cũng là mt trong nhng đim đến ca nhng người đam mê các trường phái hi ha rt n tượng, là nơi trưng bày các tác phm vô giá ca Paul Klee, Pablo Picasso và nhiu kit tác ca các danh ha thế k 19 và 20 khác. Đây là một trong những điểm đến lý tưởng của chuyến du lịch châu Âu cùng Goeugo nữa đấy bạn ạ. Và để có những trải nghiệm ý nghĩa thì đừng quên tìm hiểu và tham khảo các kinh nghiệm du lịch Goeugo nha.
 Bo tàng Giao thông Vn ti
Không ch có bo tàng ngh thut mà bo tàng Giao thông vn ti cũng không kém phn ni tiếng đây nhé. Nơi này được du khách ca mi la tui yêu thích. Bo tàng là nơi trưng bày hơn 3000 mu vt được trưng bày trong mt không gian rng ln cùng rp chiếu phim Imax s đưa du khách vào chuyến du hành khám phá lch s có mt không hai.
Nhà th Jesuit
Nhà th Jesuit nm gn vi cây cu Chapel ni tiếng. Đây là nhà th đu tiên được xây dng Thy Sĩ.  Bên trong nhà th được trang trí công phu vi b th điêu khc, chm tr tinh tế. Ngày nay nhà th Jesuit là nơi thường t chc nhng bui hòa nhc.
Tượng đài Sư t đá
Tượng đài này là tác phm điêu khc mt con sư t đang hp hi bng đá. Nó đã gây n tượng bi ý nghĩa tôn vinh s hi sinh anh dũng ca nhng người lính Thy Sĩ khi bo v Louis XVI ti Tuileries năm 1792. Tượng đài này được xây dng bên trên mt ngn núi nh bên cnh mt công viên phía đông bc ca Lucerne.
Vườn Glacier
Vườn Glacier này nm ngay bên cnh tượng đài Sư t đá và h Lucerne. Vườn Glacier còn có tên gi khác na là vườn Sông Băng. Đây là đim đến lý tưởng trong chuyến du lch châu Âu tiết kim đ bn có th thư giãn sau chuyến bách b tham quan khu ph c ca Thy Sĩ và thưởng thc nhng loi cây trái đc trưng ca thành ph này.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét